Dưới đây là một vài cách thức giúp bạn hoàn thiện kế hoạch SEO cho một website bán hàng hiệu quả nhất.
Đặt tiêu đề và viết mô tả cho sản phẩm chi tiết và đầy đủ nhất :
- Một website bán hàng thường chứa hình ảnh rất nhiều nên việc SEO cho site bán hàng gặp khó khăn hơn rất nhiều so với các site tin tức. Một điều hạn chế nữa là các công cụ tìm kiếm không đọc được file ảnh nênviết mô tả cho sản phẩm chứa từ khóa là điều các bạn nên lưu ý. Dưới đây là những lưu ý khi đặt tên và viết mô tả cho sản phẩm để thu hút được khách hàng :
- Viêt tiêu đề có chứa từ khóa và có nội dung thu hút, kích thích người xem click vào.
- Viết mô tả sản phẩm ngắn gọn dễ hiểu, có chứa từ khóa, giúp người xem hiểu được công dụng và chất lượng của sản phẩm
- Chèn từ khóa và thẻ alt và title của hình ảnh để google có thể hiểu được nội dung hình ảnh và từ khóa mà bạn đang muốn SEO
- Một điều mà Google rất chú trọng đó là chất lượng sản phẩm mà bạn mang lại cho khách hàng là như thế nào? Google sẽ dựa vào tỉ lệ thoát của người dùng đối với website của bạn, nếu tỉ lệ thoát thấp có nghĩa là website của bạn có đáp ứng được nhu cầu của người xem và từ đó google sẽ đánh giá rất cao website của bạn.
- Vì thế, cách tốt nhất đó là bạn có thể chèn thêm các chức năng cho phép người xem đánh giá sản phẩm, một phần là để giữ chân người dùng và giảm tỉ lệ thoát website một cách đáng kể. Bên cạnh đó, với chức năg đánh giá sản phẩm, bạn còn có thể hiểu được khách hàng muốn gì, cần gì từ đó rút kinh nghiệm và hoàn thiện hơn.
Tối ưu hóa sản phẩm cho thân thiện với Google
- Khi thực hiện một dich vu seo tron goi cho một website bán hàng, bạn phải chắc chắn rằng bộ từ khóa mà bạn nghiên cứu là phù hợp và tối ưu so với nhu cầu tìm kiếm của người dùng. Bên cạnh đó, bạn phải chú ý dàn trải từ khóa một cách đầy đủ và phù hợp trong các trang sản phẩm một cách tự nhiên nhất, sử dụng các thẻ H1 H2 để tối ưu hóa từ khóa một cách triệt để.
- Lưu ý với các bạn là không nên chèn quá nhiều từ khóa vào trang chi tiết sản phẩm vì rất dễ bị Google đánh giá là bạn đang spam từ khóa, mà hãy chèn từ khóa vào tên và mô tả sản phẩm một cách tự nhiên nhất, tạo sự thân thiện đối với người xem nhé.
Tạo đường link thân thiệt cho mỗi sản phẩm
- Url thân thiện là gì và tại sao nên sử dụng Url thân thiện? Dưới đây là một vài kiến thức và lợi ích khi sử dụng URL thân thiện cho một website bán hàng :
- Một Url thân thiện sẽ giúp cho người xem biết trước mình sẽ xem những gì mặc dù chưa click vào. Các bạn nên sử dụng một Url thân thiện rõ ràng thay vì Url với ký tự khó hiểu, sẽ làm cho người xem nghi ngờ và cảnh giác.
- Sử dụng Url thân thiện như một anchor text của từ khóa, giúp từ khóa của bạn có cơ hội xuất hiện một cách tự nhiên.
- URL có thể thay thế tên miền từ khóa, khi tên miền từ khóa của bạn đang rớt hạng thì URL thân thiện có thể thay thế và tăng thứ hạng trên google