Trang

Thứ Năm, 26 tháng 5, 2016

“Vạch trần” mánh “ăn cắp” khách hàng của thợ sửa xe hơi

rất nhiều chủ xe khi đưa xe đi sửa chữa bị các thợ sửa xe qua mặt để tính thêm tiền, thậm trí là “luộc đồ”. Theo chia sẻ của nhiều tài xế, dưới đây là những mánh khóe mà những thợ sửa xe thường dùng để moi tiền của khách.
1. Tính tiền những sửa chữa không cần thiết

Để moi tiền của người mua, nhiều thợ sửa chữa lại cố tình chuẩn đoán sai “nguyên nhân gây bệnh” cho xế cưng của bạn. Họ không ngại việc “đau tai trái, phẫu thuật tai phải” rồi sau đó lòng vòng mãi mới khắc phục xong có vấn đề chính của xe. Lúc này, đảm bảo hóa đơn thanh toán của bạn cũng đã được ghi phần lớn hạng mục.


2. Thay mới các cụ thể vẫn còn sử dụng được

Để “làm đầy” hóa đơn, nhiều thợ sửa chữa không ngần ngại nói quá tình trạng trục trặc, tư vấn khách nên thay những chi tiết vẫn còn chạy được tốt như phanh cần làm láng thì sẽ bị các thợ sửa chữa nói quá lên thành cần phải thay.

3. Lấy xe của khách chạy loanh quanh

Với nguyên nhân kiểm tra chất lượng sửa chữa đã bảo đảm hay chưa, sau khi sửa xong xe, nhiều thợ sửa xe hay lấy xe của khách chạy loanh quanh. Để kiểm soát vấn đề này, bạn hãy sử dụng hay yêu cầu thợ sửa chữa chạy camera hành trình khi họ “thử” xe của bạn.

4. Tính tiền công, tiền đổi mới vật liệu quá đắt

nhiều phần các xưởng sửa chữa đều tính thêm một khoản phí vào chất liệu thay mới. Các chất liệu này được các xưởng mua buôn nhưng khi thay đổi cho người sửa chữa thì tính tiền lời quá đắt. Rất ít người biết giá thật của chất liệu đó nên thường không thắc mắc nhiều.

Vấn đề tiền công sửa chữa, bảo dưỡng thì còn khó xác định hơn hầu hết. Những người không am hiểu về việc sửa chữa thì không thể biết được việc bắt bệnh và sửa xong một lỗi nào đó mất bao nhiêu thời gian. Ở nhiều xưởng sửa chữa, thợ sửa chỉ mất khoảng 2,5 tiếng là khắc phục một lỗi nhất định nhưng họ vẫn tính lên đến 3,5 hay 4 tiếng để từ đó tính ra tiền công sửa. Để không bị mất tiền oan trong trường hợp này, bạn nên hỏi thẳng người thợ trước khi bắt đầu sửa về thời gian làm xong việc sửa chữa và chi phí bạn phải trả như thế nào.


5. Cố tính làm hỏng xe trong thời gian dài sửa chữa

Bên cạnh những tai nạn trong nhiều năm chủ xe chạy lòng vòng sau khi sửa xong thì rất nhiều chủ xe còn phản ánh họ gặp phải những rắc rối nảy sinh khi xe đang được sửa như dầu mỡ bám trên ghế, hình thành những vết lõm bí hiểm trên thân xe. Đặc biệt, có nhiều tài xế còn phản ánh họ bị mất đồ khi mang xe đi sửa chữa, bảo vệ như gạt tàn thuốc, ví tiền để trên xe hay các chi tiết cần thiết ở động cơ.